top of page

Tutorial&Review :ลุคสวยแพง ผิวปัง ออร่าจับ!!

สวัสดีค่ะทุกคนนนน วันนี้ค่ะจอยมีฮาวทู+กับรีวิวมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ที่ต้องมาพร้อมกันเพราะว่าลุควันนี้เนี้ยเน้นเผยผิวออร่านั้นเอง แล้วไอเท็มที่จอยหยิบมาใช้นั้นดีมากจนต้องรีวิวไปพร้อมๆกับสอนแต่งลุคนนี้นั้นเอง "ลุคสวยแพง ผิวปัง ออร่าจับ!!" แอบบอกก่อนว่าลุคนี้ที่แต่งไม่แตะรองพื้นเลยจ๊าาาาและมีวีดีโอสอนมาฝากด้วยนะเออ! เรียกได้ว่าตัดเต็มจริงๆ เอาละ! ไม่พูดมากละเสียเวลาสวย เราไปชมฮาวทูกันเลยดีกว่าจ๊า

ขั้นตอนแรกก็มาเริ่มกันที่หน้าสด ลงสกินแคร์ตามปกติได้เลยค่ะ และอย่าลืมกันแดดนะคะถ้าต้องออกไปข้างนอก!!

วันนี้จอยจะไม่ใช้รองพื้นค่ะอย่างที่บอก และไพรเมอร์ก็โยนทิ้งเลย ลงแค่สกินแคร์จบ เพราะไอเท็มที่จอยจะมารีวิววันนี้ช่วยให้ผิวสวยเป๊ะแบบเนียนกริบง่ายๆ2ขั้นตอนเท่านั้น!

นั้นคือนี้เลยยยยย

แป้งจากแบรนด์ Little Baby 1กล่องมี2ผลลัพธ์ช่วยเนรมิตรผิวให้สวยปัง มีออร่า

Little Baby Collagen Powder

ผลลัพธ์แรกแป้งผสมCollagenและQ10 ที่ช่วยถนอมผิวให้อ่อนเยาว์ เนื้อแป้งนุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดี ช่วยอำพราง ฝ้า กระ จุด่างดำได้เป็นอย่างดี ช่วยปกป้องผิวจากสิว ไม่ทำร้ายผิว มาพร้อมกับZince ช่วยควบคุมความมันให้ผิวเนียนสวยตลอดทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อ เหมาะกับทุกๆสภาพผิว ป้องกันรังสีUVA/UVB ด้วยSPF40PA++

แป้งเขามีให้เลือกสองเฉดสี NO.0 - เหมาะกับผิวขาว NO.1 - เหมาะกับผิวสองสี ส่วนตัวจอยเลือกใช้เบอร์01ค่ะ เพราะสีจะเข้มหน่อย อยากให้ผิวดูเป็นผิวๆดูธรรมชาติที่สุด

อ๋อแล้วก็ตัวพัฟเขานุ่มใช้ได้เลยค่ะ เกลี่ยตัวแป้งได้เป็นอย่างดีไม่ฝืดผิว ช่วยให้แป้งติดผิวได้ดีค่ะ

ก็มาเริ่มลงแป้งที่ผิวกันเลยค่ะ จอยจะลงครึ่งหน้าให้ชมความแตกต่างก่อนนะคะ สีแป้งจะช่วยให้ผิวสว่างขึ้นเล็กน้อยนะคะ ไม่วอกไม่เทาแน่นอนสีแป้งช่วยให้หน้าดูไบท์ขึ้นเยอะ

ก็ลงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะครึ่งหน้า ให้ดูความแตกต่างกันชัดๆเลยนะ คือข้างที่ไม่ได้ทาเนี้ยมีความโทรมและรอยเยอะมากๆเลย แต่เมื่อลงแป้งแล้ว ผิวดูเนียนละเอียดขึ้น สม่ำเสมอมากขึ้น นี้คือข้อดีของแป้งตัวนี้เลยผิวเนียนสวยได้ใจ แต่ยังไม่หมดการปกปิดเขาก็ทำได้ดีเลยนะใต้ตา รอยกระ รอยสิวบางลงไปเยอะ

ปกปิดดีแบบนี้แต่อยากบอกว่าเบาสบายผิวมาก! ไม่น่าเชื่อเลย บอกแล้วแค่ลงแป้งผิวก็เป๊ะไม่ง้อรองพื้นจ๊ะ มะ! ทาอีกข้างให้เสร็จ แล้วเราไปต่อที่ขั้นตอนต่อไปดีกว่าค่ะ

Little Baby Blooming Bloom Collagen Loose Powder

ผลลัพธ์ที่2 แป้งฝุ่นอนูละเอียด บางเบาสบายผิว ที่ผสมCollagenและผงมุกช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใส เนียนผ่องสวยตลอดวัน พร้อมทั้งช่วยควบคุมความมันส่วยเกินบนใบหน้า ช่วยให้ผิวเป๊ะเมคอัพติดทน ไม่หมองไม่ดร๊อประหว่างวัน

ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก ปกป้องผิวจากสิวและมลภาวะ

พัฟของเขานุ่มและเกลี่ยแป้งได้เป็นอย่างดี ส่วนเนื้อแป้งนะคะเนียนละเอียดเข้ากับผิวได้ดี

ด้วยสีแป้งของเขาที่เป็นสีเบจ เข้าได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ

วิธีใช้นะคะ ก็นำพัฟมากดไว้ที่ตัวตลับแบบที่จอยทำเลยค่ะ และเขย่าๆให้เนื้อแป้งติดพัฟออกมา หรือใครจะเคาะๆตัวตลับให้แป้งอยู่บนฝาของเขาก่อน แล้วใช้พัฟกดแป้งมาใช้ก็ได้เช่นกันนะคะ

และขั้นตอนการลงแป้งวันนี้อาจจะแปลกตาสำหรับสาวๆมือใหม่หัดแต่งหน้านะคะ! แต่เชื่อเถอะทำตามแล้วได้ผิวสวยเป๊ะติดทนแน่นอนค่ะ♥ ขั้นตอนนี้เนี้ยเขาเรียกว่าFace Baking หรือเบกกิ้งหน้านั้นเอง จะลงแป้งฝุ่นหนาๆเลยในช่วงที่อยากให้เด่น หรือปกปิดขั้นสุด จอยจะลงในช่วงใต้ตาจนถึงโหนกแก้ม ช่วงคางทั้งสองข้าง สันจมูก และกลางหน้าผากค่ะ

วิธีนี้จะช่วยให้เมคอัพเนี้ยติดทนทั้งวัน หน้าเป๊ะโดยที่ไม่ต้องเติมระหว่างวันเลยค่ะ และวิธีนี้ก็เหมือนการไฮไลท์ให้ผิวดูมีมิติอย่างธรรมชาติค่ะ เดี๋ยวเราทิ้งไว้ซักครู่นะคะรอให้แป้งเนี้ยเซ็ตที่ผิว ระหว่างนี้เราไปเริ่มเขียนคิ้วและแต่งตากันดีกว่าค่ะ

วันนี้จอยจะเน้นเขียนคิ้วแบบไม่คมมากนะคะ อยากให้ได้ลุคฟุ้งๆแพงๆ ขั้นตอนแรกก็เริ่มลงดินสอเขียนคิ้วก่อนเลย วาดให้เห็นโครงบางๆ ขั้นตอนที่สองจอยก็จะลงเป็นที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น ลงให้ทั่วคิ้วเลยค่ะและฝนๆให้คิ้วฟุ้ง ขั้นตอนสุดท้ายใช้มาสคาร่าคิ้วปัดให้เส้นขนคิ้วเรียงตัวกันสวยเป็นอันเสร็จค่ะ

การแต่งตาวันนี้จอยจะใช้โทรส้มและทองเป็นหลักนะคะเพื่อนตาดูมีความหรูหรา+กับยังอินเทรนด์อยู่ไม่ดูดุเกินไป -ขั้นตอนแรกเริ่มจากการคัดเบ้าสร้างมิติกันก่อนจอยเลือกใช้สีส้มอ่อนแมทลงค่ะ -ขั้นตอนที่สองลงสีส้มเข้มขึ้นจากเฉดที่แล้ว ในช่วงที่ต่ำลงมาจากที่คัดเบ้าไว้

-ขั้นตอนที่สามลงสีน้ำตาลเข้มในช่วงปลายกระบอกตาจนถึงโคนขนตาค่ะ -ขั้นตอนที่สี่ลงสีทองแดงประกายมุกทองๆในช่วงกลางตาถึงหัวตาค่ะ -ขั้นตอนที่ห้าเริ่มลงช่วงใต้ตาค่ะใช้สีส้มออกแดงนิดนึงที่เป็นสีแมทลงเป็นเบสตาก่อน -ขั้นตอนที่หกลงสีน้ำตาลเข้มที่ลงช่วงปลายกระบอกตามาลงย้ำช่วงหางตาค่ะ -ขั้นตอนที่เจ็ดใช้สีทองลงช่วงหัวตาค่ะเพื่อเพิ่มความสว่าง -ขั้นตอนที่แปดกรีดอายและติดขนตาปัดมาสคาร่าเป็นอันเสร็จแล้วค่ะ เดี๋ยวต่อไปเรามาจัดการกับใต้ตาที่เบกกิ้งไว้กันดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนแรกเลยก็คือใช้พัฟของตัวแป้งฝุ่นค่อยๆเกลี่ยแป้งที่เบกกิ้งไว้ก่อน จากนั้นใช้แป้งฝุ่นBlooming Bloom CollagenLoose Powder ตัวเดิมลงให้ทั่วทั้งใบหน้าโดยใช้ปรงค่อยๆปัดค่ะ เท่านี้ก็ได้ผิวสวยแมทสมบูรณ์แบบเป๊ะปังตลอดวันแล้วค่ะ

อยากบอกว่าตอนนี้เนี้ยผิวบางเบา สบายผิวมากๆ เนียนสวยออร่าจับมากๆ

และขั้นตอนต่อไปคือการลงบรัชออน จอยจะเน้นลงสีชมพูหวานๆในช่วงโหนกแก้มจนถึงปลายตา คอนทัวร์กรอบหน้าสันจมูกเพื่อนให้หน้ามีมิติยิ่งขึ้น และลงไฮไลท์ให้ผิวดูฉ่ำวาวสุขภาพดีค่ะ

แน่นอนว่าวันนี้เลือกแต่งลุคสวยแพงไฮโซ สีที่ใช้ก็คงหนีไม่พ้นลิปแมทสีนู้ด จอยจะไม่ลงแบบเห็นขอบชัดๆนะคะ จอยจะลงช่วงกลางปากก่อนจากนั้นเม้มๆให้สีกระจายรอบปาก จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยช่วงขอบปากเพื่อให้เขาดูฟุ้งๆค่ะ

เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะลุคสวยแพงดูดีมีระดับ แต่ก่อนไปชมลุคสวยเต็มๆ จอยจะทดสอบการกันน้ำให้ชมกันค่ะ แต่งลุคนี้ด้วยแป้งอย่างเดียวจะกันน้ำติดทนไหม

ผลสรุปเลยคือ : กันน้ำได้จริงนะคะ ไม่มีแป้งติดทิชชู่ออกมาเลย แป้งเกาะผิวได้เป็นอย่างดี เมื่อซับแล้วไม่เป็นคราบ เริ่ดมากๆ เอาละทีนี้ก็พร้อมแล้ว เราไปชมลุคนี้เต็มๆเลยดีกว่าค่ะ .

.

.

.

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับลุคสวยหรูมีระดับ ผิวแพงแบบไม่ง้อรองพื้น หวังว่าเพื่อนๆจะได้นำไปแต่งตามกันนะคะ จอยเชื่อว่าไม่ว่างานไหนถ้าแต่งลุคนี้ไปต้องสวยมากแน่ๆค่ะ แอบมีรูป Before Afterแถมให้ชมกันด้วย อิอิ

ผลสรุปของแป้งLittle Baby Collagen Powder และแป้งฝุ่นBlooming Bloom Collagen Loose Powder

รวมๆใช้ดีเลยค่ะจอยชอบมากๆ ด้วยเนื้อแป้งที่บางเบาของเขาและตัวแป้งพัฟที่ปกปิดได้ดีไม่ต้องง้อรองพื้นเลยค่ะ ได้ลุคผิวสวยแพงไม่แป้งเกินไป คือแป้งติดผิวและให้ความชุ่มชื้นกับผิวไม่ทำให้ผิวแห้งหรือแตกเลยค่ะ ในเรื่องการคุมมันและกันน้ำก็เริ่ด! เอาอยู่มากๆไม่ต้องเติมซ้ำระหว่างวันเลยค่ะ โดยรวมถือว่าเริ่ด ไปสอย 1กล่องคือครบ ได้แป้งฝุ่นและแป้งพัฟคุ้มมากๆกับราคา499บาท สำหรับเพื่อนๆที่กำลัง งงๆอยู่ว่ามันดียังไง ดีจริงไหมดูแค่รูปไม่รู้

ไม่ต้องกลัวไปนะคะ จอยมีคลิปวีดีโอฮาวทูมาฝากเพื่อนๆกันด้วยดูได้ตามลิ้งนี้เลยค่ะ หรือกดดูตอนนี้เลย!!


ก็สำหรับวันนี้จอยต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณเพื่อนๆมากๆนะคะที่คอยติดตามและอ่านจนมาถึงตรงนี้ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วครั้งหน้าจอยจะมาในลุคอะไร รอติดตามกันด้วยนะคะ บะบ๊ายยยย XOXO


bottom of page