top of page

ผิวบอบบางแพ้ง่าย ปัญหาที่แก้ได้ไม่ยาก!! กับ Eucerin UltraSENSITIVE

สวัสดีค่ะทุกคนนนน กลับมาพบกับจอยอีกครั้งนะคะ หลังจากที่ห่างหายไปนานนนนน วันนี้มาในรูปแบบบทความเรื่องอะไรนั้น เพื่อนๆน่าจะเดาออกกันนะคะจากหัวข้อ วันนี้จอยจะมาพูดถึงเรื่องผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ ในปัจจุบันเนี้ยผิวแพ้ง่าย กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับเราๆมากขึ้น เพราะมีปัจจัยกระตุ้นมากมายเลย

ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะที่เป็นพิษต่างๆ เช่น ฝุ่น ควันรถ แสงแดด และ คลีมตามท้องตลาดที่ไม่รู้สารที่แน่ชัด ฟังอย่างนี้แล้วคงจะเริ่มกลัวๆกันแล้วสิ ว่าตัวเองจัดอยู่ในกลุ่มผิวแพ้ง่ายหรือไม่! เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วใช่ไหมละ!

งั้นเรามาดูข้อมูลเกี่ยวกับผิวแพ้ง่ายที่จอยพูดถึงกันเลยค่ะ

ข้อมูลเกี่ยวกับผิวแพ้ง่าย

จะรู้ได้อย่างไรว่าเรามีอาการผิวแพ้ง่าย วิธีสังเกตอาการชัดๆเลย จะมีผื่นแดง คัน บางคนอาจจะเป็นสิวลุกลามอย่างหนัก แต่ในบางคนเนี้ยอาการที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นแค่เพียงการระคายเคืองเท่านั้น คือไม่ได้ถึงขั้นแพ้เลย แต่สิ่งที่ควรจำเลย นั้นคือถ้าเราแพ้จริง ๆ ไม่ว่าจะทาผลิตภัณฑ์นั้นบนส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ก็จะเกิดอาการ ผื่น บวม แดง คันได้เหมือนกันหมด ข้อนี้เป็นความแตกต่างจากการระคายเคืองที่ชัดเจน อย่างที่ได้บอกไปว่าการระคายเคืองนั้นขึ้นกับความแข็งแรงและความสมบูรณ์ของผิวหนัง บางคนกัดหน้า ใช้ยารักษาสิวมาตลอด พอมาทาครีมก็เกิดอาการระคายเคืองได้ แต่พอเอาครีมนั้นไปทาท้องแขน ทาขา ทาแผ่นหลัง กลับไม่เป็นไรเลย

และอาการแพ้สามารถเกิดได้กับทุกสภาพผิวเลย ไม่ว่าจะผิวแข็งแรงหรือผิวบอบบางอ่อนแอ แต่ผู้ที่มีผิวบอบบางก็อาจจะมีความเสี่ยงสูงที่จะมีผิวแพ้งานค่ะ

สรุปเรื่องการแยกแยะระหว่าง แพ้ กับ ระคายเคือง

-แพ้ : กลับมาใช้แล้วมีอาการผื่น แดง คัน ล้างหน้าก็ไม่หาย ใช้ผิวตรงอื่นก็มีอาการเดียวกัน

-ระคายเคือง : ใช้แล้วคันยิบๆ แต่ปล่อยไว้ก็หาย ล้างหน้าแล้วอาการหาย เป็นแค่ตอนใช้

ปัจจัยและสาเหตุที่ทำให้เกิดผิวแพ้ง่าย

ผิวบอบบางแพ้ง่ายนั้นประกอบด้วย 3 ปัจจัยหลักๆ

เกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ทำให้ปัจจัยระคายผิวภายนอกเข้ามาได้

ปัจจัยกระตุ้นภายนอก เช่น ความร้อน ฝุ่น ควัน มรภาวะที่เป็นพิษ สามารถเข้าสุ่ผิวได้อย่างง่ายดายเมื่อผิวอ่อนแอบอบบาง

เซลล์ผิวไวต่อการกระตุ้น ในผิวที่ไวต่อการระคายเคืองมาก เซลล์ผิวจะไวต่อการกระตุ้นภายนอกได้เร็วและมากกว่าปกติ และส่งสัญญาณทำให้เกิดความไม่สบายผิว เช่น แสบ ร้อน คัน เป็นต้น

ผู้ที่มีความเสี่ยง หรือมีแนวโน้ม ที่จะเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายนั้น ก็มีหลายสาเหตุ เช่น

-ผู้ที่ผ่านการทำเลเซอร์ผิว ลอกผิวด้วยเคมี การขัดผิว หรือกำจักขนบนใบหน้า

-ผู้ที่ผ่านการรักษาสิวหรือการใช้สเตียรอยด์เป็นเวลานาน

-ผู้ที่มีอาการแพ้บนผิวหน้ามาก่อน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าอยากให้แน่ใจจริงๆเลยเนี้ย ว่าเราจัดอยู่ในกลุ่มผิวบอบบางแพ้ง่ายรึเปล่า เราก็ต้องไปตรวจสภาพผิวให้แน่ชัดเลย เพราะเครื่องที่ทันสมัยเขาจะสามารถบอกได้เลยค่ะ ว่าเราจัดอยู่ในกลุ่มผิวแบบไหน!!

จอยได้รับโอกาสพิเศษที่จะได้เข้าร่วมงานกับทาง Eucerin ในงาน Discover Underneath Sensitive Skin ที่โรงพยาบาลสมิติเวช

ภายในงานมีคุณหมอมาให้ความรู้เกี่ยวกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร มีวิธีตรวจสอบยังไง

บอกเลยว่ามีความรู้มากมายเลยที่จอยไม่เคยรู้เกี่ยวกับผิวบอบบางแพ้ง่าย คุณหมอยังเล่าอีกว่าเรื่องผิวบอบบางแพ้ง่ายเนี้ยใครๆก็เป็นได้ มีผู้หญิงกว่า 45% เลยที่มีปัญหานี้อยู่!!

ทั้งนี้คุณหมอยังใจดี ให้ถามคำถามที่เราสงสัยเกี่ยวกับเรื่องผิวแพ้ง่าย เรียกว่าได้ความรู้ไปเต็มๆเลย

เรื่องเครื่องสำอางก็สำคัญ แต่ที่สำคัญกว่าคือผิวหน้าที่แข็งแรง!!

และทาง Eucerin ก็ได้แนะนำผลิตภัณฆ์ที่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่เขาได้คิดค้นมาโดยเฉพาะสำหรับสภาพผิวนี้ ที่จะช่วยรักษา และ บำรุงไปในตัว มีด้วยกันทั้งหมดสองตัวคือ

  1. Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE

  2. Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE

โดยทั้งสองจะช่วยในเรื่องการลดการระคายเคืองของผิว สร้างเกราะป้องกันให้ผิวที่อ่อนแอไม่ไวต่อการกระตุ้นให้แพ้ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว 0%สารระคายเคือง ,สารกันเสีย,พาราเบน,พาราฟิน,แอลกอฮอล์,น้ำหอม

และเขายังมีผลทดสอบประสิทธิภาพคือ เมื่อทาไปแล้วช่วยลดการระคายเคืองในผิวได้ภายใน 2 นาที!!!!

และเมื่อใช้ต่อเนื่องจะช่วยลดรอยแดงอย่างเห็นผล!

พอฟังแล้วน่าลองใช้มากๆ แต่ก่อนจะไปลองเทสกันเนี้ย ไฮไลท์ของงานเลยที่น่าสนใจสุดๆคือ เราจะได้ตรวจสภาพผิว ว่าเรามีผิวที่แข็งแรงแค่ไหน หรือ อ่อนแอแค่ไหน โดยเขาจะมีเครื่อง Visia ที่สามารถตรวจผิวได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะรอยแดง รอยดำ รอยหย่น รอยที่เกิดจาก UV รูขุมขน ความชุ่มชื่น บอกเลยว่ารู้หมด!

วิธีก็ง่ายๆไม่เจ็บตัว 5555 เพียงแค่ยื่นหน้าเข้าไปในเครื่อง แต่!!

จอยมีคำแนะนำสำหรับคนที่จะไปตรวจนะคะ

ถ้าไปตรวจควรไปหน้าสดค่ะ เพราะจะได้ผลที่ตรวจออกมาแม่นยำมากกว่า

เข้าเรื่องต่อพอเรายื่นหน้าเข้าไปในเครื่องเนี้ย ก็ใช้เวลาไม่เกิน 10วิ ในการสแกนคะ

พอสแกนเสร็จมันก็จะเข้าไปในคอมเลย ก็รอพี่เขาลากจุดที่ต้องการตรวจภายในใบหน้าค่ะ

อยากให้ตรวจส่วนไหนเป็นพิเศษสามารถบอกเขาได้เลยค่ะ

อันนี้ก็จะเป็นผลตรวจในคอมนะคะ เราจะเห็นเลยนะคะว่า มีให้ดูหมดเลย ค่า%น้อยแปลว่ามีปัญหามาก!

พี่เขาก็บอกเลยคะว่าปัญหาหนักของจอยเลย คือเรื่องรอยจากแสงแดด น้อยถึง48% ต้องยอมรับเลยเครื่องนี้วัดออกมาตรงจริง เพราะจอยเป็นคนที่ทาคลีมกันน้อย จนถึงขั้นไม่ทาเลยเวลาออกจากบ้าน ทำให้กระขึ้นช่วงหน้าแก้มเยอะ แหะๆ ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ค่อยน่าเป็นห่วง รอยแดงซึ่งเป็นสัญญาณของผิวบอบบางแพ้ง่ายก็อยู่ในระดับดีเลย 96% แต่ถ้ายังไม่ทากันแดดแบบนี้ก็อาจเสี่ยงเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายได้เช่นกัน

พอสแกนเสร็จดูผลแล้วเขาก็จะปริ๊นเป็นใบแบบนี้ให้เราคะ เป็นผลที่แสดงรอยแดงบนใบหน้า เอาไว้เตือนใจ555

ได้รู้แล้วว่ามีปัญหาเกี่ยวกับผิวในส่วนไหนบ้าง ก็กลับมาดูแลรักษาได้อย่างถูกจุด เพื่อผิวที่แข็งแรงเราก็ต้องมีตัวช่วย อย่างที่ได้เกริ่นไว้ว่าทาง Eucerinเขามีผลิตภัณฆ์ที่จะช่วยรักษาและบำรุงให้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย กลับมาแข็งแรงได้นั้น มีอยู่ทั้งหมดสองตัว ก่อนจะกลับก็ขอไปทดลองเล่นซักหน่อย ทางEucerin เขาก็ใจดีให้ทั้งสองตัวไว้ใช้ด้วย ดีใจๆๆๆ ♥

ได้ลองเล่นไปเล็กน้อย ตัวเนื้อคลีมของเขาค่อนข้างที่ให้ความชุ่มชื่นสูงเลยคะ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย

ทั้งสองตัวเนื้อคลีมสีต่างกัน!! ตัวนึงสีขาว อีกตัวเนื้อบีบออกมาเป็นสีเขียว เขาบอกว่าจะช่วยปรับสภาพสีผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น และช่วยลบรอยแดงได้ดีเลย!

ลองเล่นเสร็จแล้วก็ได้เวลากลับแล้ว อย่างที่บอกคะ ทางEucerin เขาใจดีได้ให้ทั้งสองตัวไว้ใช้ด้วย

และอยากบอกว่าจอยมีรีวิวมาฝากด้วยนะคะ จะดีงามและเริศอย่างไรเนี้ยไปชมกันเลยยยยย!!

Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE

กลุ่มผลิตภัณฑ์Eucerin ที่เหมาะกับผิว Hypersensitive สามารถช่วยลดการเกิดปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่าย

ด้วยนวัตกรรม SymSitive ช่วยฟื้นบำรุงผิวระคายทันที ลดการทำร้ายสะสมในเซลล์ผิว ไม่ไวต่อการระคาย จากมลภาวะ เพราะผิวบอบบางแพ้ง่ายแบบ Hypersensitive มีเกราะปกป้องผิวที่อ่อนแอ จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการระคายเคืองและ ไวต่อการระคาย ซึ่งนำไปสู่​​ความรู้สึกที่ไม่พึงประสงค์บนผิว อาจรุนแรงขึ้นจนคัน หรือ แสบ

Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE จะช่วยฟื้นบำรุงผิวระคายทันที ลดความไวของเซลล์ผิว จากมลภาวะ แดด สารเคมี จึงลดความ้สึกระคายผิว เพื่อไม่ให้ปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายรุนแรงขึ้น ไม่เพียงฟื้นบำรุงผิวบอบบาง แพ้ง่าย แต่ช่วยเติมความชุ่มชื่นสู่ผิวเสริมประสิทธิภาพเกราะปกป้องผิวให้สุขภาพดียิ่งขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำเช้า และเย็น และตัวผลิตภัณฆ์ใช้บรรจุภัณฑ์ Anti-contamination Air-Free packaging ป้องกันอากาศจากภายนอก และแบคทีเรียปนเปื้อน

คุณสมบัติ

ไม่อุตันรูขุมขน, ซึมซาบเร็ว,ปราศจากสารกันเสีย,ปราศจากน้ำหอม, ปราศจากแอลกอฮอล์, ปราศจากสี,

เนื้อผลิตภัณฆ์

Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CAR

กลุ่มผลิตภัณฑ์Eucerin ที่เหมาะกับผิว Hypersensitive สามารถช่วยลดการเกิดปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่าย ผสานนวัตกรรม SymSitive ช่วยฟื้นบำรุงผิวระคายทันที ลดความไวของเซลล์ผิว จากมลภาวะ แดด สารเคมี จึงลดความ้สึกระคายผิว เพื่อไม่ให้ปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายรุนแรงขึ้น และลอโคชาลโคน ช่วยฟื้นบำรุงการระคาย และลดการแดง

Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE ไม่เพียงฟื้นบำรุงผิวบอบบาง แพ้ง่ายอย่างยาวนาน แต่ช่วยเติมความชุ่มชื่นสู่ผิวเสริมประสิทธิภาพเกราะปกป้องผิวให้สุขภาพดียิ่งขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำเช้า และเย็น

ตัวผลิตภัณฆ์ใช้บรรจุภัณฑ์ Anti-contamination Air-Free packaging ป้องกันอากาศจากภายนอก และแบคทีเรียปนเปื้อน

ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 25

คุณสมบัติ

ลดเลือนรอยแดง,ปรับสภาพสีผิวก่อนการแต่งหน้า,ไม่อุตันรูขุมขน, ซึมซาบเร็ว,ปราศจากสารกันเสีย,ปราศจากน้ำหอม, ปราศจากแอลกอฮอล์, ปราศจากสี,

เนื้อผลิตภัณฆ์

ความรู้สึกหลังใช้

Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE

ความรู้สึกหลังใช้ก็ไม่ได้แย่อะไรเลยค่ะ ชอบที่เนื้อของเขาบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวจนทำให้ลำคาญผิวหน้า สามารถใช้แล้วแต่งหน้าต่อได้เลย แต่อาจจะต้องทิ้งระยะห่างไว้ซักแปบก่อนแล้วจึงเริ่มแต่งหน้า แต่ติดที่กลิ่นไม่ค่อยหอม แต่เข้าใจในข้อนี้เพราะเขาปราศจากน้ำหอม แต่กลิ่นไม่ได้แรงมากคะ ไม่ต้องกังวล โดยรวมโอเครเลยคะ แอบใช้แล้วสิวหยุบลงไปด้วย อิอิ

Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE

ตัวนี้เนื้อคลีมไม่จากตัว SOOTHING CARE เท่าไหร่ค่ะ ซึมซาบเร็ว ให้ความชุ่มชื่นได้ดีเหมือนกัน แต่ตัวนี้ที่เพิ่มมาคือตัวเนื้อผลิตภัณฆ์เขาเป็นสีเขียว ฟิวเบสเขียว ช่วยในเรื่องลดเลือนรอยแดง ทำให้รอยแดงจางลง เมื่อทาไปแล้วผิวหน้าดูสว่างขึ้นมานิดนึง แต่ไม่ได้ขาวเวอร์นะ แบบช่วยปรับสีผิวให้สว่างสม่ำเสมอประมาณนั้น อันนี้จะมีSPF25เพิ่มมาด้วย ช่วยป้องกันแสงแดด เมื่อมีสารกันแดด กลิ่นก็จะออกแนวคลีมกันแดดตามท้องตลาดเลยคะแต่ไม่ได้ฉุน หรือกลิ่นแรงมาก ตัวนี้แนะนำสำหรับคนเป็นรอยแดงเยอะๆเลย ช่วยได้ แถมมันยังช่วยบำรุงด้วย ใช้แล้วพอใจในระดับนึงเลยค่ะ

โดยรวมทั้งสองตัวถือว่าดีเลยแหละ อยากบอกว่าใครที่ไม่ได้มีปัญหาผิวบอบบาง หรือ ผิวที่ระคายเคืองง่าย ก็สามารถใช้ได้นะ ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีปัญหาผิว เพราะอย่างที่บอกคุณสมบัติของเขาไม่เพียงแค่ช่วยลดการระคายเคือง แต่ยังช่วยบำรุงและปกป้องผิวให้แข็งแรงไม่ไวต่อการกระตุ้น จอยคิดว่าป้องกันไว้ก่อนผิวมีปัญหาน่าจะดีกว่าอย่างเห็นๆ

ถ้าสาวๆคนไหนสนใจเนี้ยเขาก็มีวางขายที่ห้างชั้นนำทุกที่เลย บูท,วัตสัน หรือที่ร้ายยาชั้นนำก็มีวางขายนะ ส่วนราคาก็ตามนี้เลยจ๊ะ

  1. Eucerin UltraSENSITIVE SOOTHING CARE :50 มล. ราคาปกติ 1,170บาท

  2. Eucerin UltraSENSITIVE CONCEALING CARE:50 มล. ราคาปกติ 1,170บาท https://goo.gl/WCPgaA

หวังว่ารีวิวของจอยจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ

วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ

บะบ๊ายยยยย♥


bottom of page