top of page

Review┊AA MATTE POWDER CUSHION by Cathy Doll┊By Ladylilac-J

เกิดกระแสมาช่วงนึงแล้วคะสำหรับ เจ้า AA MATTE POWDER CUSHION เห็นสาวๆในโซเชี่ยวเขาฮือฮากันมากๆเลย เราเลยทนไม่ไหวคะ 555 ต้องไปลองคะ เลยเกิดการรีวิวแบบละเอียดๆเลยคะว่าทาแล้วเป็นไง ผิวเข้ม ผิวสองสี ทาได้ไหม จะรอดทั้งวันไหม เรามาตามดูกันในรีวิวนี้ดีกว่าคะ Gooo/!!

มาเริ่มกันที่ตัวแพคเกจเลยคะ

สีหวานนนนน่ารักมากๆเลยคะ ตามหาได้ที่เซเว่นคะ ราคา159บาท ตอนนี้มีสีเดียวคะคือสี 23 สำหรับผิวสองสีคะ โดยตัวคูชั่นจะมีปริมาณสุธิ 6 กรัมคะ

ตัวตลับคะด้านในคะ ตัวตลับจะไม่ค่อยใหญ่มากคะเล็กๆน่ารักพกพาสะดวกดีคะ ไม่กินพื้นที่กระเป๋า

ตัวพัฟจะนุ่มๆคะ ไม่เหมือนพัฟคูชั่นแบนอื่นๆคะอันนี้มันจะมีขนๆแต่บางๆคะ

เปิดมาดูเนื้อคูชั่นกันคะ จะเห็นได้ว่าเนื้อค่อนไปทางเหลืองๆน้ำตาลคะ ไม่ค่อยออกแดง

ลองแตะๆดู เนื้อติดออกมาเลยคะไม่ได้กดเลย

มาเทสๆดูตรงหลังฝามือคะ สีออกจะขาวนะเนี้ย ครั้งแรกหวั่นๆอยู่ว่ามันจะออกมาขาวกว่าหน้าแล้วดร๊อปไปทางเทาๆรึเปล่า แต่เดี๋ยวเรามาดูกันคะว่าเป็นยังไง

มาๆ เรามาเริ่มเทสกันที่หน้ากันเลยคะ ต้องบอกก่อนว่าผิวจอยเป็นผิวผสมคะมันมากในช่วงทีโซนแก้มจะแห้งๆคะ มีกระและปานที่คางขอบตาดำอย่างหนัก 5555 มาชมหน้าสดๆคะ

จอยจะทาให้เห็นความแตกต่างชัดๆเลยคะ ลองเทียบๆกันดูนะคะ จะเห็นได้ว่ากรบรอยดำได้ดีในระดับกลางๆคะ แต่สีที่ได้จะออกขาวกว่าหน้าจอย1ระดับเลยคะเสี่ยงต่อการหน้าเทามากๆคะถ้าทาเยอะไป เนื้อคูชั่นค่อนข้างจะแห้งเร็วคะ ไม่ค่อยมีความมันในเนื้อคูชั่นทาไปแล้วจะให้ความรู้สึกเย็นๆผิวดีคะ feelมันดีมากเลยคะ แต่เสียดารตรงที่สีไม่ค่อยเหลืองเท่าที่ควรยังติดขาวอยู่

จอยลองทาทั้งหน้าแล้วคะ ลองเปรียบเทียบกันดูสิ่งที่เห็นได้ชัดๆเลยคือรอยคล้ำใต้ตาคะกรบได้โอเครเลย และรอยปานที่จางลงเยอะเลยคะ

และไปแต่งหน้าเต็มๆมาแล้วคะ ไม่ได้เติมแป้งและคอนซีเลอเลยนะคะ สังเกตได้อีกอย่างเลยคะตอนแต่งหน้าเสร็จ สีมันค่อยๆกลืนไปกับผิวไม่ขาวเกินไปอย่างตอนแรกแล้ว รู้สึกมันพอดีกับหน้า

ชมใกล้ๆกันอีกซักภาพคะ วันนี้ได้โอกาศดีในการทดสอบเลยว่าจะรอดไหม 5555 ไปรอชมกันเลยคะ

ผลที่ได้

...........................

..........................

......................

...................

................

..............

............

..........

........

.......

.....

....

...

..

.

โอเครรรรรร กลับบ้านแล้วจ๊ะ มาดูผลลัพธ์คราวๆกันก่อน

-ออกจากบ้านไปรวมๆ 5-6 ชม

-ไม่มีการเติมแป้งใดๆ ย้ำว่าไม่เติมเลย

-ลิปยังหลุด

-รอบปากหลุดบ้างเล็กน้อย หน้าผากหลุดเยอะ จมูกก็เช่นกัน แก้มยังอยู่เพราะเหงื่อไม่ค่อยออก

-คางหลุดน้อยแหะวันนี้

ผลสรุปเลยนะคะ

ถือว่าคุมมันได้ในระดับนึงไม่ได้หลุดหมดคะ หลุดเฉพาะตรงทรีโซนโดยเฉพาะตรงหน้าผากและจมูก แต่สังเกตว่าตรงแก้มที่ผิวแห้งจะไม่ค่อยหลุด เลยคิดว่าเหมาะกับคนผิวแห้งค่อนไปทางผิวปกติคะ ที่ชอบส่วนตัวเลยคือ แพคเกจ ไม่ว่าจะตัวตลับที่ออกแบบมากระทัดรัดพกพาสะดวก และ เนื้อคูชั่นที่จะให้ความรู้สึกเย็นๆผิวนี้ชอบมากที่สุด feel good มากๆคะ ก็นั้นละคะ ติดอยู่แค่สีอะละคะ เรื่องความคุมมันก็ถือว่าระดับนี้โอเครมากแล้วคะ ขนาดใช้รองพื้นเทพๆกับอากาศบ้านเรามันยังมีหลุดกันเลย เชื่อว่าอากาศแบบนี้ ไม่หลุดก็คงยาก คิดว่าถ้าวันนั้นได้เติมแป้ง(คูชั่น)บ้าง คิดว่าน่าจะอยู่ได้ตลอดทั้งวันคะ โอเครคะ สำหรับการรีวิวความทนของคูชั่นตัวนี้ โดยรวมจอยให้ 7/10คะ

ถ้าผิวธรรมดาใช้จะดีมากๆเลยคะ แนะนำเลย

ต้องขอจบการรีวิวไว้เพรียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณทุกๆท่านที่เค้ามาชมนะคะ

ไปล้าาาาา

XOXO


bottom of page