top of page

How to┊LilyMaymac Inspired Makeup┊By Ladylilac-J


สวัสดีคะทุกคนนนน กลับมาเจอจอยอีกครั้งคะ วันนี้จอยจะมาทำ How to สาวคนนึงคะ สาวคนนี้เนี้ยน่ารักกกกสวย และโด่งดังมากๆเลยคะใน IG ด้วยปากอวบอิ่มของเธอและหน้าตาที่สวยย ไม่แปลกใจเลยที่มีคนติดตามเธอเยอะถึง2ล้านเลยยย โอ้ววววคงจะสงสัยกันแล้วสินะว่าใคร แต่จริงๆไม่น่าสงสัยแล้วละเพราะหัวข้อก็บอกขนาดนั้นนน 5555 นั้นคือสาว Lily Maymacนั้นเองงงง บางคนก็ไม่รู้จักนะ แต่ได้เห็นรูปแล้วต้องร้องอ๋ออออแน่นอนนน

หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี บางคนอาจจะเคยเห็นผ่านๆ ลุคนี้ของlily เนี้ยคนเรียกร้องมาเยอะมากกกก

จอยก็เลยมาทำ How to ให้เพื่อนๆชมกันคะ อาจจะเหมือนแค่สไตล์การแต่งหน้านะเพื่อนๆ 555 จะให้แต่งออกมาเหมือน 100% เลยเนี้ยคจะเป็นไปไม่ได้ อิอิอิอิอิ เอาเหมือนซัก 50%ละกันเนอะๆ

เชิญชมกันเลยค่าาาา♥♥

ปล.แสงอาจจะเพี้ยนๆซักหน่อยนะคะ เนื่องจากอยู่ๆฝนเจ้ากรรมก็มาตกแสงธรรมชาติก็หายไปปปมีแต่ความมืดคะเลยลองใช้Softbox เป็นครั้งแรกอาจะไม่ดีซักเท่าไหร่ >< ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่าาา

มาเริ่มที่หน้าสดๆกันเลยคะ ลงคลีมบำรุงและกันแดดตามปกติเลยคะขั้นตอนนี้ และที่จอยเลือกใส่คอนแทคเลนส์สีนี้เพราะสาวlilyเขาจะไม่ใส่คอนแทคสีๆเลยก็เลยเลือกแบบที่ธรรมชาติๆมาคะวันนี้

-Kitty kawaii :MINI CIRCLE :BROWN

มาเริ่มแต่งตากันก่อนที่จะไปลงรองพื้นและอื่นๆ 1.มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกเลยคือการทาคอนซีลเลอร์ที่บริเวณเปลือกตากันก่อนเพื่อเป็นเบสในการลงอายแชโดว์ในขั้นตอนต่อไปคะ จอยใช้nyx hd concealerสี cw06คะ 2.จอยใช้พาเลตbh cosmetic ของcarli bybel ในการแต่งตาคะ เริ่มจากสีน้ำตาลอ่อนๆในการคัดตามเบ้าของเราคะ 3.จากนั้นใช้สีแซลม่อนในการเน้นที่หางตาแบบในรูปคะ ในการแต่งตาของlily นางจะแต่งเป็นสีชมพูๆแซวม่อนตลอดคะจะแต่งตาไม่ค่อยเยอะเน้เป็นการกรีดอายมากกว่า 4.ใช้สีชมพูมุก ทาบริเวณกลางตาถึงหัวตาคะ 5.ใช้สีแซวม่อนสีเดิมในการทาบริเวณใต้ตาตรงหางตาพอนะคะ 6.ใช้สีขาวมุกทาบริเวณหัวตา 7.กรีดอายลายเนอร์เส้นไม่ต้องใหญ่มากตามรูปเลยคะและวิงหางออกเล็กน้อย จอยใช้mistine maxi black คะ 8.และปัดมาสคาร่าคะ ใช้เจ้าmaybelline mascara lash sensational คะ เสร็จขั้นตอนการแต่งตาแล้วเราก็มาต่อกันที่การเขียนคิ้วกันเลยคะ การเขียนคิ้วของ lilyจะออกแนวตรงๆและก็มาโก่งตอนหางคิ้วคะ เขาจะเขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลเข้มคะจะได้ประมาณที่จอยเขียนเลยคะ♥

เส็จจากขั้นตอนการแต่งตาและคิ้วแล้วเราก็จะมาเริ่มลงรองพื้นกันเลยคะ จอยเลือกที่จะใช้แปรงในการเกลี่ยรองพื้นคะ รองพื้นที่ใช้คือrevlon photo readyสีShell คะ

หลังจากลงรองพื้นเสร็จจอยก็จะมากรบความน่ากลัวของขอบตาคะ 55555 -ใช้nyx hd concealerสี cw06ในการลงใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำหัว -และใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆในการเกลี่ยฟองน้ำที่ใช้คือฟองน้ำของchou -หลังจากที่เกลี่ยเสร็จแล้วเราก็ใช้ฟองน้ำอันเดิมที่หมาดๆนี้ละคะ แท็ปๆเอาแป้งโปร่งแสงมาโบ๊ะลงใต้ตาแบบในรูปแล้วทิ้งไว้สักพักเพื่อรอมันเซ็ตตัวคะ แป้งที่ใช้คือLaura Mercier Loose Setting Powder#Translucent

ระหว่างรอแป้งเซ็ตตัวเราก็มาทำการคอนทัวร์กรอบหน้ากันก่อน ด้วยบรอนเซอร์ของnyc smooth skin bronzing face powder# 720คะ หลังจากคอนทัวร์แล้วเราก็จะปัดแป้งที่เราโบ๊ะไว้ตรงใต้ตาคะเป็นอันเสร็จเรียบร้อยคะ ♥

หลังจากภาพนี้ภาพอาจจะสีแปลกๆซักหน่อยเพราะไม่ได้ใช้แสงธรรมชาติ TT หัดใช้Softboxครั้งแรกต้องขออภัยไว้ด้วยคะ ♥

หลังจากนั้นเราก็มาปัดแก้มกันคะ ใช้สีชมพูอมส้มปัดไม่ต้องเยอะมากคะ และไฮไลท์ที่โหนกแก้ม สันจมูกและหน้าผากกับคางเล็กน้อยคะ

และมาถึงขั้นตอนที่ดูเป็นสาวlilyมากที่สุดคือการทาลิปคะ ถ้าคนที่ปากไม่ได้หนาก็ใช้ดินสอเขียนขอบปากในการวาดขอบปากให้ดูหนาขึ้นมาคะ หลักจากนั้นก็ใช้เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมทคะ

จอยใช้ของ Colour pop สีBeeperคะ ไม่เหมือนซะทีเดียวแต่ขอคล้ายๆไว้ก่อน อิอิอิ

.

.

.

.

.

.

.

.

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วคะสำหรับลุคของสาวLily Maymacเอาจริงๆจอยว่าเขาแต่งหน้าน้อยมากๆเลยนะแต่จะเน้นแค่ปากกับการกรีดอายไลเนอร์ซะมากกว่า เหมือนไม่เหมือนยังไงให้เพื่อนๆ

เป็นผู้ตัดสินน้า♥

5555 ขำตัวเองในความเกร็งหน้าที่จะเป็น Lilyและการจือปากสุดพลังแบบนั้น แต่ช่างมันเพื่อความเหมือนไม่เหมือนก็ขอคล้ายนะคะ 55555 โอเครรรยังไงเพื่อนๆที่เข้ามาดูกันก็อย่าลืมแต่งตามกันดูนะคะลองแต่งหลายๆลุคหลายๆแบบ และเราจะมีความสนุกในการแต่งหน้าคะ วันนี้ก็ขอลาไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ

หากใครชอบสามารถติดตามจอยได้ที่เพจ

นะคะ สามารถเข้ามาคุยเล่นกับเค้าหรือมีอะไรถามเค้าก็ibมาในเพจเลยน้าาาา

ถ้าชอบก็กด♥ให้เค้าด้วยน้า แล้วลุคต่อไปจะเป็นอะไร

รอติดตามกันได้เลยค่าาา ไปละ บ๊ายยยบายยยย

XOXO♥


bottom of page